วิสัยทัศน์
|
โรงเรียนแตลศิริวิทยา สิ่งแวดล้อมเด่น เน้นคุณภาพนักเรียนสู่มาตรฐานสากล
ภายในปี 2565
|
พันธกิจโรงเรียน
|
1. พัฒนาหลักสูตรเทียบเคียงมาตรฐานสากลตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
2. พัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพสู่มาตรฐานสากลตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3. พัฒนาครูสู่ครูมืออาชีพ
4. พัฒนาการบริหารจัดการตามเกณฑ์มาตรฐานสากล (OBECQA)
5. พัฒนาสิ่งแวดล้อม แหล่งเรียนรู้ สื่อและเทคโนโลยี ให้มีประสิทธิภาพ
6. พัฒนาเครือข่ายโรงเรียนทั้งภายในและภายนอก
|
เป้าประสงค์
|
1. มีหลักสูตรเทียบเคียงมาตรฐานสากลตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
2. นักเรียนมีคุณภาพเทียบเคียงมาตรฐานสากลตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3. มีครูมืออาชีพ
4. มีการบริหารจัดการตามเกณฑ์มาตรฐานสากล (OBECQA)
5. โรงเรียนมีสิ่งแวดล้อม แหล่งเรียนรู้ สื่อและเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ
6. มีเครือข่ายโรงเรียนภายในและภายนอกอย่างมีประสิทธิภาพ |
กลยุทธ์ระดับองค์กร
|
กลยุทธ์ที่ 1. พัฒนาหลักสูตรเทียบเคียงมาตรฐานสากล
กลยุทธ์ที่ 2. ยกระดับผลสัมฤทธิ์นักเรียน
กลยุทธ์ที่ 3. พัฒนาศักยภาพครู
กลยุทธ์ที่ 4. พัฒนาการบริหารจัดการ |
สมรรถนะหลักของโรงเรียน
|
การจัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย (เน้น Active Learning ) นักเรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานสากล มีจิตสานึกใส่ใจสิ่งแวดล้อม
โดยการขับเคลื่อนกระบวนการหลัก 4 กระบวนการ คือ
1. กระบวนการพัฒนาหลักสูตร (Curriculum Development)
2. กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่หลากหลาย (Active Learning Procedure)
3. กระบวนการพัฒนาสื่อและแหล่งเรียนรู้ (Instructional Media Procedure)
4. กระบวนการพัฒนาศักยภาพครู (Teacher Development Procedure)
|
ค่านิยม
|
ร่วมแรง ร่วมใจ นำสู่ความสาเร็จ |
วัฒนธรรมองค์กร
|
ทีมดี เป้าหมายเด่น เน้นคุณภาพ |
เอกลักษณ์โรงเรียน
|
 |
"สิ่งแวดล้อมดีเด่น เน้นคุณภาพผู้เรียน"
|